Giờ học chữ tràn đầy cảm hứng của các bạn Ếch Cốm

Khi cô Hạnh hỏi: “Chữ Ô trông như thế nào nhỉ?”, các bạn Ếch Cốm đồng loạt giơ cao tay, làm động tác cái ô che đầu, miệng cười tươi rói. Rồi khi cô hỏi: “Làm sao để chúng mình xác định được hai ô ly?”, các bạn lại đồng thanh trả lời: “Xây ngôi nhà hai tầng ạ!” Sự hứng khởi tràn ngập khắp lớp học!

Những kiến thức được truyền tải thật nhẹ nhàng và sinh động trong giờ học chữ của Ếch Cốm. Cô Hạnh khéo léo chia nhỏ những thông tin cần ghi nhớ, rải đều trong mỗi tiết học để các con dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ lâu hơn. Việc chuẩn bị cho khả năng đọc viết được xây dựng qua từng giai đoạn, bắt đầu từ khi các bạn 2 tuổi. Khi ấy, các con đã làm quen với việc cầm bút thông qua những bài tập vẽ, tô nét bằng bút marker cỡ to, hay tập cầm kéo để cắt theo đường cho sẵn. Điều này giúp đôi tay nhỏ nhắn của các con trở nên cứng cáp, linh hoạt hơn, sẵn sàng cho việc viết chữ sau này.

Càng lên lớp lớn, thời lượng tập viết sẽ được tăng dần. Chương trình học được thiết kế phù hợp với độ tập trung và khả năng của từng lứa tuổi. Khi vào năm cuối mầm non, các con đã có thể thành thạo nhận diện mặt chữ và các kỹ năng đọc viết nền tảng, biết cầm bút đúng cách và ngồi học đúng tư thế. Mỗi buổi học chữ như một trò chơi thử thách cùng cô vậy. Các con được liên tưởng đến những hình ảnh gần gũi, quen thuộc để từ đó liên kết việc học hỏi với trí tưởng tượng của mình. Giờ học luôn xen lẫn nhưng tiếng ồ à bất ngờ của các con, và cả những tiếng nói cười rả rích.

Thong thả, vui vẻ, hiệu quả, chúng con đã làm quen với các kiến thức tiền tiểu học như thế đó bố mẹ ạ. Hành trang sẵn sàng vào lớp Một được bắt đầu từ những bước đi nhỏ, đầy chắc chắn!

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

Các bài viết từ chuyên gia, sự kiện sắp diễn ra, kiến thức làm cha mẹ...